RÈN KỸ NĂNG VIẾT ĐOẠN VĂN CHO HỌC SINH LỚP 3

      Nhằm gợi mở phương pháp rèn kỹ năng viết văn cho học sinh lớp 3, chương trình giáo dục phổ thông 2018 đồng thời tạo cho HS hứng thú khi viết văn, sáng ngày17/2/2023, trường TH Lê Ngọc Hân đã tổ chức chuyên đề cấp trường “Rèn kỹ năng viết đoạn văn cho học sinh lớp 3”. Người thực hiện chuyên đề là cô giáo Lò Thị Hoài – giáo viên chủ nhiệm lớp 3a5.
      Để chuẩn bị cho chuyên đề, các đồng chí giáo viên tổ khối 3 đã nghiên cứu chương trình, kế hoạch dạy học, sách giáo khoa và tài liệu dạy học liên quan, thảo luận, thống nhất lựa chọn bài và xây dựng bài học minh họa. Nội dung của tiết học không chỉ phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học mà còn phù hợp với việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Bằng hình thức dạy học theo “lớp học đảo ngược”, các em có thêm nhiều thời gian được luyện nói trước khi bước vào viết đoạn văn. Với cách dẫn dắt rất tự nhiên, cô giáo cũng giúp các em biến những cảnh vật rất đỗi bình dị ở đời thường thành những bức tranh bằng ngôn ngữ đầy âm thanh và màu sắc. Không những thế, cô còn khơi gợi trong tâm hồn các em những tình cảm, suy nghĩ rất chân thật, trong sáng, hồn nhiên mà cũng không kém phần sâu sắc về một cảnh vật mà em yêu thích. Một góc nhỏ sân trường, một con đường quen thuộc…cũng trở thành những đề tài khơi nguồn cảm xúc cho các em. Tới tham dự tiết học, tất cả các em học sinh và các đồng nghiệp cũng rất ấn tượng về hình ảnh một cô giáo trẻ với phong thái tự tin, chủ động và rất thân thiện, gần gũi với học sinh trên bục giảng.
       Tiết học diễn ra thật tự nhiên và ấm áp, thấm đượm tình cảm cô trò. Sản phẩm của học sinh trong tiết học là các đoạn văn nói lên cảm xúc của mình về một cảnh vật yêu thích đã được chia sẻ trên Padlet để các bạn học sinh, thầy cô cùng tham khảo. Sau tiết dạy, các giáo viên trong nhà trường cùng chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm về cách dạy học nhằm tạo hứng thú cho các em học sinh khi học phân môn Tập làm văn. Mỗi giáo viên sẽ tự suy ngẫm, lựa chọn vận dụng những phương pháp tốt nhất, phù hợp nhất vào việc dạy học phân môn tập làm văn ở lớp mình nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho các em học sinh góp phần thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *